Lượt xem: 198

Mọi hoạt động có liên quan đến đất đai đều phải vì lợi ích của nhân dân

Chiều ngày 06/01, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng chủ trì cuộc họp nghe các đơn vị báo cáo tình hình một số dự án kêu gọi đầu tư. Cùng dự cuộc họp có đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

 


Quang cảnh hội nghị

 

    Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có các dự án kêu gọi đầu tư gồm: Dự án Khu nhà ở xã hội Phường 4, địa điểm tại Phường 4 (thành phố Sóc Trăng); Dự án Khu nhà ở xã hội Phường 2, địa điểm tại Phường 2 (thành phố Sóc Trăng); Dự án Khu đô th mới Hồ Nước Ngọt, địa điểm thuộc Phường 5 Phường 6 (thành phố Sóc Trăng). Các dự án này đã có chủ đầu tư nhưng chưa thực hiện xong.

    Các dự án Khu thương mại dịch vụ kết hợp nhà ở thương mại (khu đất khách sạn Khánh Hưng cũ), địa điểm Phường 3 (thành phố Sóc Trăng); Dự án Khu đô thị mới Phường 4 - Khu 1 và Khu 2, địa điểm Phường 4, (thành phố Sóc Trăng); Tổ hợp Dự án Chợ đầu mối, địa điểm Phường 8, (thành phố Sóc Trăng). Các dự án này hiện nay chưa có nhà đầu tư. Bên cạnh đó, tỉnh đang lập quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước Cảng biển Sóc Trăng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

    Tại cuộc họp, các cơ quan có liên quan giải trình các lý do, đánh giá nguyên nhân các dự án chưa thực hiện được và đề xuất các kiến nghị, để thúc đẩy nhanh tiến độ các dự án; đồng thời cho ý kiến đối với tình hình lập quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước Cảng biển Sóc Trăng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

    Qua nghe báo cáo tình hình và các ý kiến đóng góp, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đề nghị các sở, ngành, địa phương có liên quan, phối hợp giải quyết tháo gỡ những vướng mắc mà cuộc họp đã đưa ra để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án một cách sớm nhất. Đối với dự án không thể thực hiện được, địa phương làm tờ trình, trình Ban Thường vụ xem xét cho ý kiến. Đồng thời, các sở, ngành, địa phương có liên quan phải tạo điều kiện cho các nhà đầu tư hoàn thành các thủ tục thực hiện dự án. Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn mẫn khẳng định, mọi hoạt động có liên quan đến đất đai đều phải vì lợi ích của nhân dân.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 87
  • Hôm nay: 395
  • Trong tuần: 70,822
  • Tất cả: 11,802,829